Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Bộ Quốc phòng Anh có thể tuyển mộ tin tặc có tiền án vào làm việc

Bộ Quốc phòng Anh có thể tuyển mộ tin tặc có tiền án vào làm việc

Trung tá Michael White – người đứng đầu Đơn vị Dự bị Không gian mạng (Joint Cyber Reserve Unit) mới thành lập của Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết ông sẽ cân nhắc việc tuyển mộ tin tặc từng bị kết án, nếu những người này qua được các quy trình sát hạch về an ninh.



Được biết, Đơn vị Dự bị Không gian mạng được thành lập vào tháng 09/2013, trong khuôn khổ chương trình tăng cường năng lực quân sự mạng trị giá hơn 800 triệu USD của MoD, mục tiêu là tuyển mộ lực lượng dự bị bao gồm hàng trăm chuyên gia máy tính làm việc cùng với các lực lượng vũ trang thường trực.

Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia bằng cách bảo vệ mạng máy tính và dữ liệu quan trọng, thậm chí giữ vai trò phát động các cuộc tấn công mạng khi cần thiết.

MoD cho biết việc tuyển dụng sẽ bắt đầu vào đầu tháng 10/2013, tập trung tuyển chọn những đối tượng vừa rời lực lượng vũ trang, đội ngũ dự bị đã và đang làm việc có các kỹ năng đạt yêu cầu, hoặc công dân có kiến thức công nghệ phù hợp.

Động thái này được hy vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt các chuyên gia công nghệ có kỹ năng và trình độ để bảo vệ các hệ thống mạng của doanh nghiệp, đơn vị quân sự, và chính phủ Anh trước các cuộc tấn công mạng.

Khi được BBC Newsnight đưa ra trường hợp về một người có kỹ năng phù hợp nhưng lại từng có tiền án về tấn công mạng thì có bị loại hay không, Trung tá Michael White đã cho biết: “Tôi nghĩ rằng nếu họ có thể vượt qua các thủ tục về an ninh, đồng thời đáp ứng được các khả năng mà chúng thôi yêu cầu, tiếp theo là đạt được sự hài lòng của chuyên gia sát hạch thì tại sao không?”.

Trung tá Michael White chia sẻ rằng ông sẽ nhìn vào các cá nhân trong vòng thi tuyển để đánh giá ứng viên. Nói cách khác, việc tuyển dụng sẽ tập trung vào “sự phát triển năng lực” thay vì “tính cách cá nhân”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh – Philip Hammond khi công bố các kế hoạch mới cho Đơn vị cũng nhấn mạnh Anh đang thay đổi cách tiếp cận đối với công tác an ninh mạng. Ông Hammond cho biết ông có thể đoán trước tình huống phải sử dụng đến các tin tặc từng có tiền án.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Mustafa al-Bassam – một sinh viên ngành khoa học máy tính tại trường Cao đẳng King (London), cũng từng là tin tặc trẻ tuổi nhất trẻ tuổi nhất trong nhóm tin tặc khét tiếng LulzSec cho biết, công việc tại chính phủ đã giảm sức thu hút đối với nhân tài. Anh khẳng định những tiết lộ của Edward Snowden về chương trình giám sát hàng loạt của các cơ quan tình báo bao gồm Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ (NSA) và Cơ quan Tình báo Chính phủ Anh (GCHQ) đã ngăn cản mong muốn cống hiến kỹ năng mạng của anh trong việc bảo vệ an ninh quốc gia Anh.

Không có nhận xét nào: Bộ Quốc phòng Anh có thể tuyển mộ tin tặc có tiền án vào làm việc

Đăng nhận xét

Top